4 lý do khiến việc học tiếng Anh trở nên dư thừa

Chắc hẳn bạn đã từng được nghe rất nhiều về lợi ích của việc học tiếng Anh – tốt cho việc học tập, phục vụ đi du lịch, là điều kiện để được thăng tiến… Nhưng trên thế giới 7 tỉ người này, số người biết tiếng Anh cũng chỉ là 1.5 tỉ, vậy 5.5 tỉ người còn lại sống sao khi không thành thạo thứ tiếng này? Và bạn có thể đứng vào hàng ngũ số đông – không cần biết cũng không cần học tiếng Anh nếu như:

1. Bạn không cần học tiếng Anh ở trường

Ở trường bạn đã có quá nhiều môn học để “cày” rồi, vậy thì tại sao cần mua thêm việc vào người nữa? Nhà trường không yêu cầu học tiếng Anh, không có “chuẩn đầu ra tiếng Anh”, bạn không cần đọc các tài liệu nước ngoài vậy thì tại sao phải học tiếng Anh???

Thế nên, quên việc học tiếng Anh đi. Công việc của bạn bây giờ chỉ là: Tìm ra một ngôi trường như thế!!!

2. Công việc của bạn cũng không cần dùng tiếng Anh

Thành thạo tiếng Anh sẽ không phải là lý do quyết định việc bạn có được thăng chức, tăng lương hay không? Trong hầu hết các trường hợp đây chỉ là kỹ năng phụ trợ, đi kèm với năng lực nghề nghiệp của bạn mà thôi.

Nhưng khi cả hai ứng viên được đề bạt đều có chuyên môn ngang nhau thì ai sẽ là người được ưu tiên hơn? Hay khi công ty làm việc với các đối tác nước ngoài hoặc có chuyến xuất ngoại thì ai sẽ là người được chọn? Một người giỏi tiếng Anh hay một nhân viên không biết gì?

Nhưng, lại nhưng, tất cả chỉ cần thiết khi bạn có muốn được thăng tiến, khao khát được phát triển sự nghiệp. Ngược lại, nếu bạn chỉ làm việc trong một môi trường “thuần Việt”, không tiếp xúc với người nước ngoài hay bạn cũng không mong muốn bất cứ một sự đề bạt nào và đã cảm thấy rất hài lòng với năng lực hiện tại thì đừng học tiếng Anh, đó là một sự lãng phí.

3. Du lịch 5 châu không phải sở thích của bạn

Nếu bạn là một tín đồ của chủ nghĩa ‘xê dịch”, khám phá những vùng đất mới là niềm đam mê bất tận của bạn thì tiếng Anh gần như sẽ là một yêu cầu bắt buộc đối với bạn. Những câu trò chuyện xã giao, hỏi đường, hỏi giá sẽ không thể khiến bạn thỏa mãn với chuyến đi của mình. Việc có thể giao tiếp và thấu hiểu người bản địa, hiểu về con người, văn hóa của những vùng đất đó sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị, điều mà bạn không thể có nếu không thể trò chuyện với họ.

Còn nếu như các vùng đất mới không khiến bạn tò mò, “đi” không phải là niềm đam mê của bạn thì “ok”, bạn cũng không cần học tiếng Anh nữa.

4. Bạn không muốn mình thông minh hơn

Bởi các nhà khoa học đã khẳng định, việc học một ngoại ngữ sẽ làm gia tăng chất xám và chất trắng trong não bộ giúp bạn thông minh hơn, nâng cao khả năng tư duy và giải quyết vấn đề một cách logic, linh hoạt. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống lão hóa, giảm khả năng mắc bệnh Alzheimer. Và bởi vậy, bạn cũng sẽ không nên học ngoại ngữ nếu bạn thấy mình đã đủ thông minh.

 

Leave a comment